เนื้อหาการเรียนที่น่าสนใจ
- Consumer Behavior พฤติกรรมผู้บริโภคยุคดิจิทัล
- Distribution Channel and Logistics in Digital Age
ช่องทางการจัดจาหน่ายและโลจิสติกส์ยุคดิจิทัล
- Promotion and New Media Management
การส่งเสริมการตลาดและการบริหารสื่อใหม่
- Marketing Management การจัดการการตลาด
- Business Project โครงงานธุรกิจ
- Product Innovation and Pricing Management
การจัดการผลิตภัณฑ์ นวัตกรรมและการกำหนดราคา
- Data Analytics and Marketing Intelligence
การวิเคราะห์ข้อมูลและการตลาดอัจฉริยะ
- Statistics and Marketing Research
สถิติและการวิจัยทางการตลาด
- Brand Building in Digital Economy
การสร้างตราสินค้ายุคเศรษฐกิจดิจิทัล
- Marketing Strategies and the Applications of Art of War
กลยุทธ์การตลาดและการประยุกต์ศิลปะการรบ
- Digital Marketing Communication การสื่อสารการตลาดดิจิทัล
- Electronic Commerce การพาณิชย์อิเล็กทรอนิกส์
|
การตลาดยุคดิจิทัล
เพราะโลกไม่เคยหยุดนิ่ง…การเข้าใจตลาดและผู้บริโภคจึงเป็นสิ่งสำคัญในการทำการตลาดในยุคปัจจุบัน การศึกษาในสาขาวิชาเอกการตลาดยุคดิจิทัล จึงมุ่งเน้นให้นักศึกษาเรียนรู้จากการพิจารณากรณีศึกษาต่างๆ และการนำความรู้และประสบการณ์ระหว่างศึกษาไปประยุกต์ใช้งานได้จริง รู้เท่าทันยุคดิจิทัล โดยนำเทคโนโลยีด้านการบริหารงานด้วยระบบคอมพิวเตอร์ การศึกษาระบบตลาดในยุคดิจิทัลมาใช้ในหลักสูตร เน้นความเข้าใจตั้งแต่พื้นฐาน การบริหารงาน การจัดการ การเงิน ธนาคาร การตลาด บัญชี การใช้งานและพัฒนาโปรแกรม เพื่อตอบโจทย์ความต้องการของผู้ใช้สินค้าและบริการ ทำให้สามารถเพิ่มคุณค่า และนำเสนอผลิตภัณฑ์และบริการต่อผู้บริโภคได้อย่างตรงใจ
ผู้เรียนจะได้ฝึกการสร้างแผนธุรกิจที่ใช้งานได้จริงครบทุกกระบวนการระหว่างเรียนด้วยตัวเอง โดยมีคณาจารย์ทำหน้าที่เป็น coach ตั้งแต่ปี 1 จนจบการศึกษา นอกจากนี้ ทางคณะบริหารธุรกิจยังได้มีการนำความรู้และความเชี่ยวชาญด้านวิศวกรรมศาสตร์และเทคโนโลยี ซึ่งเป็นจุดเด่นของมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีมหานคร มาประยุกต์ในการเรียนการสอนให้แก่นักศึกษาของคณะฯอีกด้วย
จบสาขานี้แล้วทํางานอะไร
- Strategic Marketing Planner การวางแผนกลยุทธ์ทางการตลาด
- Marketing Analyst นักวิเคราะห์การตลาด
- Content Marketing นักสื่อสารการตลาด
- Digital Marketer นักการตลาดดิจิทัล
- International Marketer นักการตลาดระหว่างประเทศ
- Academic Marketer นักวิชาการด้านการตลาด
- Event Marketing นักกิจกรรมทางการตลาด
- Marketing Consultant ที่ปรึกษาด้านการตลาด
|