Mahanakorn Business School


เนื้อหาการเรียนที่น่าสนใจ


  • Consumer Behavior พฤติกรรมผู้บริโภคยุคดิจิทัล
  • Distribution Channel and Logistics in Digital Age 
    ช่องทางการจัดจาหน่ายและโลจิสติกส์ยุคดิจิทัล
  • Promotion and New Media Management 
    การส่งเสริมการตลาดและการบริหารสื่อใหม่
  • Marketing Management การจัดการการตลาด
  • Business Project โครงงานธุรกิจ
  • Product Innovation and Pricing Management 
    การจัดการผลิตภัณฑ์ นวัตกรรมและการกำหนดราคา
  • Data Analytics and Marketing Intelligence 
    การวิเคราะห์ข้อมูลและการตลาดอัจฉริยะ
  • Statistics and Marketing Research 
    สถิติและการวิจัยทางการตลาด
  • Brand Building in Digital Economy 
    การสร้างตราสินค้ายุคเศรษฐกิจดิจิทัล
  • Marketing Strategies and the Applications of Art of War 
    กลยุทธ์การตลาดและการประยุกต์ศิลปะการรบ
  • Digital Marketing Communication การสื่อสารการตลาดดิจิทัล
  • Electronic Commerce การพาณิชย์อิเล็กทรอนิกส์

การตลาดยุคดิจิทัล


เพราะโลกไม่เคยหยุดนิ่ง…การเข้าใจตลาดและผู้บริโภคจึงเป็นสิ่งสำคัญในการทำการตลาดในยุคปัจจุบัน  การศึกษาในสาขาวิชาเอกการตลาดยุคดิจิทัล จึงมุ่งเน้นให้นักศึกษาเรียนรู้จากการพิจารณากรณีศึกษาต่างๆ และการนำความรู้และประสบการณ์ระหว่างศึกษาไปประยุกต์ใช้งานได้จริง รู้เท่าทันยุคดิจิทัล โดยนำเทคโนโลยีด้านการบริหารงานด้วยระบบคอมพิวเตอร์ การศึกษาระบบตลาดในยุคดิจิทัลมาใช้ในหลักสูตร เน้นความเข้าใจตั้งแต่พื้นฐาน การบริหารงาน การจัดการ การเงิน ธนาคาร การตลาด บัญชี การใช้งานและพัฒนาโปรแกรม เพื่อตอบโจทย์ความต้องการของผู้ใช้สินค้าและบริการ ทำให้สามารถเพิ่มคุณค่า และนำเสนอผลิตภัณฑ์และบริการต่อผู้บริโภคได้อย่างตรงใจ

ผู้เรียนจะได้ฝึกการสร้างแผนธุรกิจที่ใช้งานได้จริงครบทุกกระบวนการระหว่างเรียนด้วยตัวเอง โดยมีคณาจารย์ทำหน้าที่เป็น coach ตั้งแต่ปี 1 จนจบการศึกษา นอกจากนี้ ทางคณะบริหารธุรกิจยังได้มีการนำความรู้และความเชี่ยวชาญด้านวิศวกรรมศาสตร์และเทคโนโลยี ซึ่งเป็นจุดเด่นของมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีมหานคร มาประยุกต์ในการเรียนการสอนให้แก่นักศึกษาของคณะฯอีกด้วย


จบสาขานี้แล้วทํางานอะไร


  • Strategic Marketing Planner การวางแผนกลยุทธ์ทางการตลาด
  • Marketing Analyst นักวิเคราะห์การตลาด
  • Content Marketing นักสื่อสารการตลาด
  • Digital Marketer นักการตลาดดิจิทัล
  • International Marketer นักการตลาดระหว่างประเทศ
  • Academic Marketer นักวิชาการด้านการตลาด
  • Event Marketing นักกิจกรรมทางการตลาด
  • Marketing Consultant ที่ปรึกษาด้านการตลาด